Kem Xôi Kim Mã - Thơm, Ngon, Dẻo, Ngọt siêu hấp dẫn

"Hnay đi ăn kem xôi, lâu lắm rồi mới đi ăn lại món này, tuổi thơ dã man. Một bát kem xôi có xanh xanh của xôi lá nếp dẻo dẻo thơm thơm, của viên kem vani thơm lừng béo ngậy mát lạnh, một chút dừa khô giòn rụm mằn mặn khác vs dừa khô hay ăn lắm. Đơn giản vậy thui mà ngon ghê cơ". Đọc qua những dòng cảm nhận này, bạn có nghĩ ngay đến địa chỉ nào không ạ? Đúng rồi, chắc chắn là ở đó - Chè Thái Lan, Kem Xôi - 289B Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

📍Kem xôi - Số 289 Kim Mã, Ba Đình (15k) (10h-22h)


Khánh Huyền, một dân Hà Nội chính hiệu đã chia sẻ rằng: "Chiều nắng đông trời đẹp dư này thì phải lượn phố làm một bát kem xôi thêm cốc chè Thái cho đã miệng!!
Kem xôi có dạo khá nổi mình ăn nhiều chỗ nhưng cuối cùng vẫn ưng nhất ở đây: Quán kem chè của Bà An trên phố Kim Mã.
Bà bán 32 năm rồi ý, mùa hè thì có kem có chè mùa đông bán thêm bánh trôi nóng. Kem dừa ăn cùng xôi xanh lá nếp dẻo thơm, thêm dừa khô bên trên ngon lắm ý. Phải xin thêm nhiều dừa vì dừa khô đây nó ngon cực xin thề xin thề. (nó hoàn toàn không giống dừa khô công nghiệp đâu)
Chè Thái cũng có phần trắng và phần xanh vẫn là của dừa và lá nếp nấu lên. Trong cốc còn có dừa thái miếng nhỏ nhai lật sật thích lắm. Cốc chè có thêm đậu xanh nấu bên dưới đáy nhưng phần chè này hơi ngọt quá mình thường không ngoáy lên vì mình chỉ thích ăn phần chè thái nước cốt dừa tươi thanh thanh bên trên thôi.
Mọi thứ bà đều tự chuẩn bị đấy, toàn mua cả trăm quả dừa xong lọc quả nào nấu nước cốt, quả nào làm kem, quả nào nạo thái, nên hương vị đây không có giống đâu, đúng kiểu nhà làm đó."

Kem xôi kim mã

Kem xôi kim mã


Còn các food reviewer thì sao nhỉ? Hãy cùng xem chia sẻ của Normaltus nhé: "Tiệm kem xôi tuổi thơ đây rùi 🤗 Bữa nọ phỏng vấn bà chủ thì cũng biết được đây chính là nơi đầu tiên bán kem xôi ở Hà Nội đó. Bán đã 33 năm rồi, trước bán vỉa hè phố cổ, giờ bán ở Kim Mã. So với hồi mình bé thì giờ cửa hàng cũng thấy rộng rãi hơn, và món kem xôi vẫn ngon vậy. Xôi dẻo, kem ngọt và đặc biệt dừa khô ở đây chưa thấy chỗ nào có. Rất thơm và giòn, hơi mằn mặn, lần nào ăn cũng phải xin thêm dừa khô vì mê quá. Còn có cả chè Thái nữa đó nhưng mà hồi nhỏ thì thích chứ giờ lại thấy ngọt quá so với khẩu vị mình 😃 Quan trọng là kem xôi hay chè Thái thì cũng do tay nhà làm hết từ A - Z nha, từ “con sò” tới “giun” hay đậu xanh, cốt dừa đều là công thức riêng nên hương vị rất khác. Đồng giá 15k hết nha."

Kem Xôi Kim Mã
Kem Xôi Kim Mã


Còn cô nàng 2uang thì chia sẻ rằng: "Quê hương Kim Mã của tôi cũng ngập tràn hàng quán đồ ăn ngon mà chắc tôi còn phải mày mò dần dần 🤭
Hè đến trong đầu chỉ quanh quẩn kem, chè, những món mát mát mà thôiiii. Kem xôi ở 289 Kim Mã mở cũng ngót nghét 2 chục năm rùi, ở đây có chè thái và kem xôi nổi bật hơn hẳn. Một bát kem xôi ở đây 15k khá bé, mỗi lần ăn phải đả tầm 5,6 bát mới đã ấy 😅 Viên kem bé bé mềm mượt, không bị ngọt gắt, xôi lá dứa là điểm mình thích nhất, mềm dẻo thơm nức mũi, quyện với chút kem và dừa khô đưa miệng phết các bác ạ. Chè thái ở đây mình chưa thử nhưng nghe đứa bạn cũng khen ngon đáo để, để lần tiếp theo tận mục sở thị tiếppp 👌🏻"

Kem Xôi Kim Mã


Mùa hè sắp đến rồi, được thưởng thức một ly kem xôi mát mát, mềm dẻo thì còn gì bằng nữa nhỉ. Hãy cùng thưởng thức ngay nhé!

Xem thêm: Xôi Nguyệt - Món xôi được đồn thổi "ngon mất người"

Đăng nhận xét

0 Nhận xét