Bánh rán mật Hàng Chiếu - Hương vị xưa của những buổi chiều tan học

Có thể bình thường, mọi người chỉ mua bánh rán ở các cô bác bán rong, nhưng nếu đến Hà Nội, hay ở Hà Nội thì chắc chắn bạn nên một lần thử đợi chờ ăn cho bằng được hàng bánh rán mật cổ truyền tại 52 Hàng Chiếu, xem tại sao mọi người ai ai cũng háo hức xếp hàng đông đến thế. Còn nếu bạn vẫn đang hoài nghi hay phân vân về sự khác biệt của nơi này thì hãy để nhật ký review đồ ăn tiếp thêm động lực cho bạn bằng những chia sẻ vô cùng phấn khích từ các reviewer nổi tiếng về hàng bánh rán mật Hàng Chiếu này nhé.

📍 Bánh Rán Cổ Truyền - Số 52 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm (7h-17h)
👉🏿 52 Hàng Chiếu
💵 4k
⏰ 07:00 - 17:00

Để cảm nhận chi tiết về bánh rán mật Hàng Chiếu, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Nymmm – Food Reviewer với gần 65,000 lượt follow và cũng nhận về gần 3,000 lượt tim với chia sẻ này: “Đứng xếp hàng để đợi mẻ bánh rán mới ra nóng hổi. Cái nào cũng to tròn, áo lên một lớp mật đượm nâu óng ánh, thơm nứcc. Cắn miếng bánh mà nhớ lại đúng vị bánh rán mật ngày bé ông ngoại hay mua cho - vỏ giòn, nhân đỗ xanh xanh nhuyễn mềm mịn bùi thơm. Ngon thế này nên lúc nào cũng đông thật sự. Chỉ 4k/c bánh rán mật hoặc đường thôi nhé.”

banh ran mat hang chieu

banh ran mat hang chieu

banh ran mat hang chieu

Nhận về sự quan tâm vô cùng nồng nhiệt của những bạn trẻ khi chia sẻ về bánh rán mật Hàng Chiếu phải kể đến Bachuaviahe. Với gần 5,000 lượt thả tim,  những nhận xét ấy chắc chắn chứa đầy sức nặng và đủ thuyết phục bất kỳ thực khách khó tính nào cũng phải trải nghiệm nơi đây một lần: “Giờ nhìn ảnh mà chỉ muốn cạp cái màn hình😭 Bánh rán mật ở đây ngon xĩuu. Phần đường mật nâu cánh gián bao đều bánh nhưng ko bị quá ngọt mà kiểu thơm thơm ấy. Cắn một miếng cảm nhận rõ sự giòn rộp từ vỏ bánh, sự dẻo dai từ bột nếp, sự nhuyễn mịn thơm bùi từ nhân đậu xanh~~~
Bánh được rán mới liên tục, xong mẻ nào hết veo mẻ đó, chiều tầm 3-4h đông lắm, đứng đợi mua bánh là được xem đủ các công đoạn làm bánh, mà từ chậu nhân cho tới can dầu cũng được bày ngay khu rán bánh nên cũng khá tín chỉ yên tâm nhớ😉”

banh ran mat hang chieu

banh ran mat hang chieu

banh ran mat hang chieu

Cuối cùng là những hướng dẫn thưởng thức món bánh rán mật Hàng Chiếu rất chi tiết mà cũng vô cùng đáng yêu từ Normaltus: “Giờ mới hiểu vì sao mà món bánh rán này nó hot như vậy. Hồi trước thấy chị em công ty hú hét món này lắm, cứ rủ nhau đặt hoài. Mình thì nghĩ ngọt lắm, sợ buốt răng, nên thờ ơ chẳng tham gia bao giờ.
Thiết nghĩ đối với mình món này giống một nhóm Kpop Gen 3 =)) Lúc đầu thì không biết/không quan tâm/không hứng thú. Đến lúc biết rồi thì lọt hố toàn tập 😍😍
Từng viên bánh tuy hình thức không được tròn vẹn đẹp xinh như ở các hàng khác. Nhưng bù lại các em được bọc trong lớp mật ngọt vàng lóng lánh lung linh như toả sáng dưới ánh nắng chiều thu ☺️☺️ Ở đây có bánh rán mật và bánh rán đường, nhưng có vẻ ai ai cũng đam mê các em bọc mật thơm thơm. Quán đông khách nên bánh mới ra liên tục. Mỗi mẻ mất tầm 2-30 phút nhưng sẽ ra lò tầm 100 bánh một mẻ luôn. Chiên khéo ghê ý dưới lớp vỏ giòn còn có lớp bột mỏng dẻo dai, sau cùng mới tới nhân đậu xanh sên dừa bùi ngọt.
Về cách thưởng thức bánh cũng như chia thành 2 trường phái
👉🏿Các bạn có thể ăn ngay lúc nóng, khi bánh nở mềm dai, vỏ giòn vừa phải, mật còn đang âm ấm bọc lấy phần nhân ngon lành, Tú thích ăn ngay thế này.
👉🏿Hoặc bạn có thể đợi bánh nguội cho mật keo lại, bánh cứng hơn, siêu giòn và lại càng ngọt đượm. Em Bò (người dụ Tú lọt hố bánh rán mật) thì thích ăn nguội như này đây.
❓Mọi người thích ăn bánh nóng hay nguội? Mà ăn thế nào thì uống cùng trà đá cũng là best luôn đúng không =))”

banh ran mat hang chieu

banh ran mat hang chieu

banh ran mat hang chieu

Bạn đã thòm thèm móng bánh rán mật này chưa nhỉ? Nếu rồi thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy xách xe lên và rủ hội bạn thân đi thưởng thức ngay thôi!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét